สำหรับนักขายมือใหม่ ที่สนใจจะขายสินค้าบนช้อปปี้ แรกเริ่มก็อาจจะเจอปัญหาต่าง ๆ บ้างเป็นธรรมดา หนึ่งในปัญหาที่ผู้ขายใหม่เจอบ่อย และสอบถามทีมงานเข้ามา คือการที่ต้องการเพิ่มรายการสินค้าบนช้อปปี้ แต่เมื่อกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ครบถ้วนแล้ว จนมาถึงขั้นตอนของการตั้ง “ค่าจัดส่ง” และกดเข้าไปตั้งค่า เมื่อป้อนข้อมูลน้ำหนักสินค้าและขนาดพัสดุแล้ว กลับพบว่าไม่สามารถกดปุ่ม “บันทึก” ได้ (บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้) ตามภาพด้านล่าง และหลาย ๆ ท่านไม่ทราบวิธีการแก้ไขปัญหาเพราะเข้าใจว่าจะต้องติดต่อทีมงานช้อปปี้อย่างเดียวเพื่อขอความช่วยเหลือ วันนี้ทีมงานมีวิธีการแก้ไขการกดบันทึกค่าจัดส่งบนช้อปปี้ไม่ได้มาฝากกันครับ
![[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง maekha.in.th ไม่สามารถกดปุ่มบันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ได้](https://maekha.in.th/wp-content/webpc-passthru.php?src=https://maekha.in.th/wp-content/uploads/2021/02/app_shopee_disable_button_save_shipping_cost.jpg&nocache=1)
วิธีการแก้ไขบันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ง่ายมาก ๆ ครับ เราจะต้องไปตั้งค่า “ที่อยู่ของฉัน” ในแอพช้อปปี้ก่อน ถึงจะสามารถกดปุ่มบันทึกค่าจัดส่งได้ครับ ขั้นตอนดังต่อไปนี้คือ..
1. ที่หน้าแรกของแอพช้อปปี้ บริเวณมุมขวาล่าง คลิกที่เมนู “ฉัน”
![[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง maekha.in.th คลิกที่เมนู ฉัน แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้](https://maekha.in.th/wp-content/webpc-passthru.php?src=https://maekha.in.th/wp-content/uploads/2021/02/shopee_app_1.jpg&nocache=1)
2. บริเวณมุมขวาบน คลิกเมนูรูปเฟือง เพื่อเข้าสู่การตั้งค่า
![[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง maekha.in.th คลิกที่เมนู ตั้งค่า แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้](https://maekha.in.th/wp-content/webpc-passthru.php?src=https://maekha.in.th/wp-content/uploads/2021/02/shopee_app_2.jpg&nocache=1)
3. คลิกเลือกเมนู “ที่อยู่ของฉัน” หรือเข้าตั้งค่าผ่านหน้าเว็บที่ https://seller.shopee.co.th/portal/settings/shop/address
![[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง maekha.in.th คลิกที่เมนู ที่อยู่ของฉัน แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้](https://maekha.in.th/wp-content/webpc-passthru.php?src=https://maekha.in.th/wp-content/uploads/2021/02/shopee_app_3.jpg&nocache=1)
4. “กดปุ่มเพิ่มที่อยู่ และทำการกรอกข้อมูลที่อยู่ปัจจุบันให้ครบถ้วน ถูกต้อง” จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยัน”
![[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง maekha.in.th ทำการเพิ่มที่อยู่ให้เสร็จสิ้น แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้](https://maekha.in.th/wp-content/webpc-passthru.php?src=https://maekha.in.th/wp-content/uploads/2021/02/shopee_app_4.jpg&nocache=1)
5. กลับไปทดลองเพิ่มสินค้าอีกครั้ง
![[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง maekha.in.th กลับไปทดลองเพิ่มสินค้าอีกครั้ง แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้](https://maekha.in.th/wp-content/webpc-passthru.php?src=https://maekha.in.th/wp-content/uploads/2021/02/shopee_app_5.jpg&nocache=1)
เมื่อลองกลับไปเพิ่มข้อมูลสินค้าอีกครั้งจะพบว่าครั้งนี้สามารถตั้งค่า “ค่าจัดส่ง” โดยสามารถกดปุ่มบันทึกสีส้ม ได้แล้วครับ
![[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง maekha.in.th เพิ่มค่าส่งได้แล้ว แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้](https://maekha.in.th/wp-content/webpc-passthru.php?src=https://maekha.in.th/wp-content/uploads/2021/02/shopee_app_6.jpg&nocache=1)