[มือใหม่] เพิ่มสินค้าช้อปปี้ บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ แก้ยังไง

บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ บันทีกค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้แก้ยังไง

สำหรับนักขายมือใหม่ ที่สนใจจะขายสินค้าบนช้อปปี้ แรกเริ่มก็อาจจะเจอปัญหาต่าง ๆ บ้างเป็นธรรมดา หนึ่งในปัญหาที่ผู้ขายใหม่เจอบ่อย และสอบถามทีมงานเข้ามา คือการที่ต้องการเพิ่มรายการสินค้าบนช้อปปี้ แต่เมื่อกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ครบถ้วนแล้ว จนมาถึงขั้นตอนของการตั้ง “ค่าจัดส่ง” และกดเข้าไปตั้งค่า เมื่อป้อนข้อมูลน้ำหนักสินค้าและขนาดพัสดุแล้ว กลับพบว่าไม่สามารถกดปุ่ม “บันทึก” ได้ (บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้) ตามภาพด้านล่าง และหลาย ๆ ท่านไม่ทราบวิธีการแก้ไขปัญหาเพราะเข้าใจว่าจะต้องติดต่อทีมงานช้อปปี้อย่างเดียวเพื่อขอความช่วยเหลือ วันนี้ทีมงานมีวิธีการแก้ไขการกดบันทึกค่าจัดส่งบนช้อปปี้ไม่ได้มาฝากกันครับ

ไม่สามารถกดปุ่มบันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ได้
(ตัวอย่าง เมื่อกดปุ่มบันทึกค่าจัดส่งผ่านแอพช้อปปี้ไม่ได้)

วิธีการแก้ไขบันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ง่ายมาก ๆ ครับ เราจะต้องไปตั้งค่า “ที่อยู่ของฉัน” ในแอพช้อปปี้ก่อน ถึงจะสามารถกดปุ่มบันทึกค่าจัดส่งได้ครับ ขั้นตอนดังต่อไปนี้คือ..
1. ที่หน้าแรกของแอพช้อปปี้ บริเวณมุมขวาล่าง คลิกที่เมนู “ฉัน”

คลิกที่เมนู ฉัน แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้
(คลิกที่เมนู "ฉัน")

2. บริเวณมุมขวาบน คลิกเมนูรูปเฟือง เพื่อเข้าสู่การตั้งค่า

คลิกที่เมนู ตั้งค่า แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้
(คลิกที่เมนู "รูปเฟือง")

3. คลิกเลือกเมนู “ที่อยู่ของฉัน

คลิกที่เมนู ที่อยู่ของฉัน แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้
(คลิกที่เมนู "ที่อยู่ของฉัน")

4. “กดปุ่มเพิ่มที่อยู่ และทำการกรอกข้อมูลที่อยู่ปัจจุบันให้ครบถ้วน ถูกต้อง” จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยัน”

ทำการเพิ่มที่อยู่ให้เสร็จสิ้น แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้
(กรอกข้อมูลที่อยู่ให้เสร็จสิ้น และ บันทึก หรือ ยืนยัน)

5. กลับไปทดลองเพิ่มสินค้าอีกครั้ง

กลับไปทดลองเพิ่มสินค้าอีกครั้ง แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้
(ทดลองเพิ่มข้อมูลสินค้าอีกครั้ง)

เมื่อลองกลับไปเพิ่มข้อมูลสินค้าอีกครั้งจะพบว่าครั้งนี้สามารถตั้งค่า “ค่าจัดส่ง” โดยสามารถกดปุ่มบันทึกสีส้ม ได้แล้วครับ

เพิ่มค่าส่งได้แล้ว แก้ไขปัญหาตั้งค่าส่งช้อปปี้ไม่ได้
(สามารถกดปุ่มบันทึก ได้แล้ว)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการคุกกี้ได้โดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้เหล่านี้คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์/แพลตฟอร์มทำงานได้และเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้เราสามารถให้บริการตามที่คุณร้องขอได้ ตัวอย่างเช่น คุกกี้ที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าสู่ระบบไปยังเว็บไซต์ที่ปลอดภัยได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ

    คุกกี้ประเภทนี้จะช่วยให้เราสามารถจดจำและนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ตลอดจนช่วยให้เราทราบถึงพฤติกรรมในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ เพื่อปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้มีคุณภาพดีขึ้นและมีความเหมาะสมมากขึ้น อีกทั้งเพื่อรวบรวมข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับวิธีการเข้าและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์โดยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้เราเข้าใจถึงความสนใจของผู้ใช้บริการ และวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณาของเรา รายการคุกกี้ประกอบไปด้วยคุกกี้ _ga, _gid, __gads, _gat_UA-*,_gat_gtag_UA_*

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณาและการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะจดจำการตั้งค่าของผู้ใช้บริการในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ และนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการปรับเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์เพื่อนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตัวอย่างเช่น การเลือกแสดงโฆษณาสินค้าที่คุณสนใจ การป้องกันหรือการจำกัดจำนวนครั้งที่ท่านจะเห็นหน้าเว็บไซต์ของโฆษณาซ้ำ ๆ เพื่อช่วยวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณา รายการคุกกี้ประกอบไปด้วยคุกกี้ fr, _fbp, _fbc

บันทึก