สำหรับนักขายมือใหม่ ที่สนใจจะขายสินค้าบนช้อปปี้ แรกเริ่มก็อาจจะเจอปัญหาต่าง ๆ บ้างเป็นธรรมดา หนึ่งในปัญหาที่ผู้ขายใหม่เจอบ่อย และสอบถามทีมงานเข้ามา คือการที่ต้องการเพิ่มรายการสินค้าบนช้อปปี้ แต่เมื่อกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ครบถ้วนแล้ว จนมาถึงขั้นตอนของการตั้ง “ค่าจัดส่ง” และกดเข้าไปตั้งค่า เมื่อป้อนข้อมูลน้ำหนักสินค้าและขนาดพัสดุแล้ว กลับพบว่าไม่สามารถกดปุ่ม “บันทึก” ได้ (บันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้) ตามภาพด้านล่าง และหลาย ๆ ท่านไม่ทราบวิธีการแก้ไขปัญหาเพราะเข้าใจว่าจะต้องติดต่อทีมงานช้อปปี้อย่างเดียวเพื่อขอความช่วยเหลือ วันนี้ทีมงานมีวิธีการแก้ไขการกดบันทึกค่าจัดส่งบนช้อปปี้ไม่ได้มาฝากกันครับ
วิธีการแก้ไขบันทึกค่าจัดส่งช้อปปี้ไม่ได้ง่ายมาก ๆ ครับ เราจะต้องไปตั้งค่า “ที่อยู่ของฉัน” ในแอพช้อปปี้ก่อน ถึงจะสามารถกดปุ่มบันทึกค่าจัดส่งได้ครับ ขั้นตอนดังต่อไปนี้คือ..
1. ที่หน้าแรกของแอพช้อปปี้ บริเวณมุมขวาล่าง คลิกที่เมนู “ฉัน”
2. บริเวณมุมขวาบน คลิกเมนูรูปเฟือง เพื่อเข้าสู่การตั้งค่า
3. คลิกเลือกเมนู “ที่อยู่ของฉัน” หรือเข้าตั้งค่าผ่านหน้าเว็บที่ https://seller.shopee.co.th/portal/settings/shop/address
4. “กดปุ่มเพิ่มที่อยู่ และทำการกรอกข้อมูลที่อยู่ปัจจุบันให้ครบถ้วน ถูกต้อง” จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยัน”
5. กลับไปทดลองเพิ่มสินค้าอีกครั้ง
เมื่อลองกลับไปเพิ่มข้อมูลสินค้าอีกครั้งจะพบว่าครั้งนี้สามารถตั้งค่า “ค่าจัดส่ง” โดยสามารถกดปุ่มบันทึกสีส้ม ได้แล้วครับ