โฆษณา Boost Ads ของ Shopee บริการโฆษณาใหม่ล่าสุดจากช้อปปี้ ในปี 2022

โฆษณา Boost Ads ของ Shopee โฆษณาเพิ่มการแสดงสินค้าไปยังพื้นที่ที่มีการเข้าชมสูงหลายแห่งพร้อมกันบนช้อปปี้

เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา ช้อปปี้ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงระบบต่าง ๆ ของทางช้อปปี้เอง โดยหนึ่งในการพัฒนาและปรับปรุงเพิ่มเติมที่โดดเด่นเป็นที่น่าสนใจของทีมงาน Maekha เอง ได้แก่บริการโฆษณาตัวใหม่ ที่ได้มีการเพิ่มเข้ามาภายในระบบของทางช้อปปี้ ได้แก่ โฆษณา Boost Ads ของ Shopee โดยบริการโฆษณาดังกล่าวของทางช้อปปี้ เป็นบริการที่ช่วยในการ เพิ่มการแสดงสินค้าภายในร้านค้าช้อปปี้ของเราไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ภายในช้อปปี้ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการเข้าชมสูงหลายแห่งพร้อมกัน เมื่อลองอ่านดูแล้วพ่อค้าแม่ค้าหลายท่านอาจจะยังไม่เข้าใจ อธิบายโดยง่ายคือ เมื่อพ่อค้าแม่ค้าใช้บริการ โฆษณา Boost Ads ของช้อปปี้, ทางระบบของช้อปปี้จะนำสินค้ารายการดังกล่าวที่ได้ลงโฆษณา Boost Ads ไว้ไปแสดงผล ณ จุดต่าง ๆ ภายในช้อปปี้ เช่น แสดงผลในหน้าผลการค้นหาสินค้า (เมื่อผู้ซื้อค้นหาสินค้าและตรงกับโฆษณาของเรา), แสดงผลในหน้าสินค้าที่คล้ายกัน และในหน้าคุณอาจจะชอบสิ่งนี้ และยังรวมถึงแสดงผลในหน้าสินค้าแนะนำประจำวัน โดยพื้นที่แสดงผลดังกล่าวข้างต้นนั้นเป็นพื้นที่ที่มีลูกค้าผ่านเข้ามาเห็นสินค้าของเราอย่างง่ายดาย และช้อปปี้เองยังนำสินค้าของเราไปแสดงผลยังพื้นที่ดังกล่าวข้างต้นพร้อม ๆ กันด้วย

Boost Ads จาก Shopee

ทำไมโฆษณา Boost Ads จึงเป็นที่น่าสนใจ

  • เพียงแค่ตั้งค่าโฆษณาไม่กี่ขึ้นตอนที่เหลือทางระบบของ Shopee จะเป็นผู้ดูแลและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของเราเพื่อแสดงผลต่อลูกค้าที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อสินค้าของเรามากที่สุด
  • โฆษณา Boost Ads ของช้อปปี้ มีการนำส่งสินค้าของเราไปแสดงผลในหลากหลายตำแหน่งบนช้อปปี้พร้อม ๆ กันโดยอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มยอดการมองเห็นสินค้าได้ดีทีเดียว ซึ่งในแต่ละตำแหน่งที่มีการแสดงผลนั้นก็ล้วนเป็นตำแหน่งที่มีการเข้าชมสูงบนช้อปปี้
  • เมื่อใช้ Boost Ads จาก Shopee ระบบจะตั้งค่า Product Search Ads และ Discovery Ads ให้กับสินค้าของเราโดยอัตโนมัติและระบบจะมีการปรับแต่งโฆษณา (Ads) ทั้งสองให้โดยอัตโนมัติด้วยอัลกอริธึมของ Boost Ads ในการคาดการณ์การปรับเปลี่ยนต่าง ๆ (หากเราเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่เชี่ยวชาญในการสร้าง ปรับแต่งและตั้งค่าโฆษณาบนช้อปปี้อยู่แล้วและต้องการปรับแต่งการตั้งค่าโฆษณา Product Search Ads และ Discovery Ads ของเราด้วยตนเอง แนะนำให้ใช้ Product Search Ads และ Discovery Ads ด้วยตนเองแทนการใช้ Boost Ads

สินค้าใดที่น่าสนใจสำหรับการใช้ Boost Ads ของ Shopee

  • สินค้าภายในร้านค้าของเราที่ขายดีอยู่แล้ว หรือเป็นสินค้าที่มีศักยภาพในการขายสูง ณ ช่วงเวลานั้น ๆ เช่น สินค้าภายในร้านค้าของเราที่มีการจัดโปรโมชั่นต่างๆ อยู่ ณ ขณะนั้น
  • สินค้าที่มีอัตรากำไรหรือ GP (Gross Profit) สูง (สินค้าที่มีกำไรเยอะเมื่อจำหน่ายได้) เพราะเมื่อหักลบกับค่าบริการโฆษณาแล้วเรายังคงมีกำไรที่คุ้มค่าอยู่
  • สินค้าใหม่ล่าสุดภายในร้าน เนื่องจาก Boost Ads ของ Shopee จะช่วยผลักดันให้ลูกค้ามองเห็นสินค้าของเราเยอะขึ้น ทำให้ช่วยสร้างโอกาสในการขายอีกทั้งยังช่วยทดสอบศักยภาพทางการตลาดของสินค้าชิ้นนั้นอีกด้วย เช่น หากทดลองใช้ Boost Ads ของ Shopee แล้วและมีผู้ที่เข้าเยี่ยมชมหรือมองเห็นสินค้าในอัตราที่สูงแล้วแต่สินค้าของเรานั้นยังไม่สร้างให้เกิดยอดขายก็อาจจะต้องกลับมาวิเคราะห์สินค้าของเราดูว่า รูปภาพสินค้า ชื่อสินค้า รายละเอียดสินค้า หรือราคายังไม่เป็นที่น่าสนใจที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าชิ้นนี้กับร้านค้าของเราได้หรือเปล่า

Boost Ads ของ Shopee น่าสนใจสำหรับใคร

  • พ่อค้าแม่ค้าที่ไม่คุ้นเคยกับการตั้งค่าและปรับแต่งโฆษณาเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนโฆษณาให้คุ้มค่า โดยระบบของทาง Shopee จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาของพ่อค้าแม่ค้าโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ที่เห็นสินค้าและก่อให้เกิดโอกาสในการสร้างยอดขาย
  • พ่อค้าแม่ค้าที่ยุ่งจากการขายสินค้าจนไม่ได้สำรวจและปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณาของตนเองสามารถทดลองใช้ Boost Ads ของ Shopee เพื่อทดลองว่าดีกว่าอย่างไร
  • พ่อค้าแม่ค้าที่กำลังใช้หรือตัดสินใจจะใช้โฆษณาบนช้อปปี้แบบ Product Search หรือ Discovery Ads แต่ไม่แน่ใจว่าจะจัดสรรงบประมาณในการโฆษณาอย่างไรให้กับโฆษณาทั้งสองประเภทนี้

Boost Ads ของ Shopee นั้นพิเศษอย่างไร

  • พ่อค้าแม่ค้าที่ไม่คุ้นเคยกับการตั้งค่าและปรับแต่งโฆษณาเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนโฆษณาให้คุ้มค่า โดยระบบของทาง Shopee จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาของพ่อค้าแม่ค้าโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ที่เห็นสินค้าและก่อให้เกิดโอกาสในการสร้างยอดขาย
  • พ่อค้าแม่ค้าที่ยุ่งจากการขายสินค้าจนไม่ได้สำรวจและปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณาของตนเองสามารถทดลองใช้ Boost Ads ของ Shopee เพื่อทดลองว่าดีกว่าอย่างไร
  • พ่อค้าแม่ค้าที่กำลังใช้หรือตัดสินใจจะใช้โฆษณาบนช้อปปี้แบบ Product Search Ads หรือ Discovery Ads ดี แต่ไม่แน่ใจว่าจะจัดสรรงบประมาณในการโฆษณาอย่างไรให้กับโฆษณาทั้งสองประเภทนี้

4 ขั้นตอนในการใช้งานโฆษณา Boost Ads ของ Shopee

  1. เข้าสู่ Seller Center ของ Shopee และไปยังหน้าจัดการสินค้า หรือเข้าถึงได้ที่ลิงก์ https://seller.shopee.co.th/portal/product/list/all
  2.  เลือกสินค้าที่จะโฆษณา
  3.  กำหนดงบประมาณ และระยะเวลาสำหรับโฆษณา
  4. เติมเครดิตโฆษณาของเพื่อเรียกใช้ Boost Ads
    พ่อค้าแม่ค้าสามารถดูรายละเอียดขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา Boost Ads ของช้อปปี้ได้ที่เว็บไซต์ https://ads.shopee.co.th/learn/faq/140/650 โดยสำหรับร้านค้าที่ยังไม่สามารถใช้บริการโฆษณา Boost Ads ได้ ลองโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก Shopee Call Center ได้ที่เบอร์ 02-017-8399

หมายเหตุณ วันที่เผยแพร่บทความ, Boost Ads ของ Shopee ยังอยู่ในโหมดเบต้า และใช้ได้เฉพาะผู้ขายที่ช้อปปี้กำหนดเท่านั้นครับ
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โฆษณา Boost Ads ของ ช้อปปี้ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://ads.shopee.co.th/ad-types/824 และ https://ads.shopee.co.th/learn/faq/140/649

การกดโปรโมทสินค้าฟรี และโฆษณา Boost Ads ต่างกันอย่างไร

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดจัดจำหน่ายสินค้าอยู่บนช้อปปี้มาสักระยะหนึ่งคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าช้อปปี้ได้มีการให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถกดโปรโมทสินค้าฟรีบนแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ Seller Center ของช้อปปี้ได้ โดยสำหรับการกดโปรโมทสินค้าฟรีนั้น พ่อค้าแม่ค้าจะต้องเข้ามากดโปรโมทสินค้าด้วยตนเองทุก ๆ 4 ชั่วโมง และสามารถกดโปรโมทสินค้าได้สูงสุด 5 ชิ้นพร้อมกันในช่วงเวลา 4 ชั่วโมงดังกล่าว เมื่อสินค้าแต่ละชิ้นที่ได้รับการโปรโมทครบรอบเวลา 4 ชั่วโมง ก็สามารถเข้ามากดโปรโมทสินค้าชิ้นเดิมหรือชิ้นใหม่ได้ โดยการกดโปรโมทสินค้าฟรีนั้นสามารถกระตุ้นการมองเห็นสินค้าของร้านค้าได้ (แต่ก็เป็นการกระตุ้นการมองเห็นเพียงชั่วคราว เนื่องจากมีระยะเวลาจำกัดในแต่ละรอบการโปรโมท) โดยสินค้าที่ได้รับการโปรโมทในแต่ละรอบ จะปรากฏให้ผู้ซื้อเห็นเมื่อผู้ซื้อมีการค้นหาสินค้าในช้อปปี้ โดยจะแสดงรายการสินค้าที่ได้รับการกดโปรโมทไว้ในลำดับต้น ๆ ของผลการค้นหาซึ่งอยู่ในแท็บที่ชื่อว่า “ล่าสุด” ในหน้าผลการค้นหาสินค้า (ดูบทความเกี่ยวกับขั้นตอนการกดโปรโมทสินค้าฟรีบนช้อปปี้ได้ที่นี่คลิก) ซึ่งต่างจากโฆษณา Boost Ads ของทาง Shopee ที่เพียงเติมเครดิตโฆษณา ตั้งค่าโฆษณาและที่เหลือช้อปปี้จะนำสินค้าที่เราได้ลงโฆษณาไว้ไปดำเนินการแสดงผลต่อเอง ณ พื้นที่ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มของช้อปปี้เพื่อเพิ่มยอดการมองเห็นและโอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าของเรา จึงพอสรุปได้ว่าการกดโปรโมทสินค้าฟรีนั้นอาจไม่ได้ส่งผลให้อัตราการมองเห็นสินค้าของเราเพิ่มมากขึ้นไปมากกว่าการใช้โฆษณา Boost Ads ที่มีการนำสินค้าของเราไปแสดงผลในพื้นที่ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่หลากหลายและแสดงผลได้บ่อยกว่านั่นเอง

หมายเหตุ : บริการ “ช้อปปี้บูสต์ (Shopee Boost)” บนเว็บไซต์ของเรา เป็นเพียงบริการที่ช่วยกดโปรโมทสินค้าอัตโนมัติให้กับร้านค้า Shopee ของพ่อค้าแม่ค้าเพียงเท่านั้น ซึ่งต่างจากบริการ “โฆษณา Boost Ads” ของ Shopee ที่ให้บริการเกี่ยวกับการโฆษณาสินค้าที่เพิ่มการแสดงสินค้าของคุณในพื้นที่ที่มีการเข้าชมสูงหลายแห่งพร้อมกัน รายละเอียดเกี่ยวกับ “โฆษณา Boost Ads” ของ Shopee สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ https://ads.shopee.co.th/ad-types/824 และ https://ads.shopee.co.th/learn/faq/140/649

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการคุกกี้ได้โดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้เหล่านี้คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์/แพลตฟอร์มทำงานได้และเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้เราสามารถให้บริการตามที่คุณร้องขอได้ ตัวอย่างเช่น คุกกี้ที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าสู่ระบบไปยังเว็บไซต์ที่ปลอดภัยได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ

    คุกกี้ประเภทนี้จะช่วยให้เราสามารถจดจำและนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ตลอดจนช่วยให้เราทราบถึงพฤติกรรมในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ เพื่อปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้มีคุณภาพดีขึ้นและมีความเหมาะสมมากขึ้น อีกทั้งเพื่อรวบรวมข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับวิธีการเข้าและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์โดยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้เราเข้าใจถึงความสนใจของผู้ใช้บริการ และวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณาของเรา รายการคุกกี้ประกอบไปด้วยคุกกี้ _ga, _gid, __gads, _gat_UA-*,_gat_gtag_UA_*

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณาและการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะจดจำการตั้งค่าของผู้ใช้บริการในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ และนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการปรับเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์เพื่อนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตัวอย่างเช่น การเลือกแสดงโฆษณาสินค้าที่คุณสนใจ การป้องกันหรือการจำกัดจำนวนครั้งที่ท่านจะเห็นหน้าเว็บไซต์ของโฆษณาซ้ำ ๆ เพื่อช่วยวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณา รายการคุกกี้ประกอบไปด้วยคุกกี้ fr, _fbp, _fbc

บันทึก